น้ำตกหน้าเมือง ที่เที่ยวบนเกาะสมุย ไม่ใช่ทะเลก็เที่ยวได้ ไม่เบื่อ

น้ำตกหน้าเมือง

เกาะสมุย ไม่ได้มีดีแค่ทะเลสวย น้ำใส หาดทรายขาวละเอียดเท่านั้น แต่ยังมี “น้ำตกหน้าเมือง” หนึ่งในน้ำตกสวย ๆ ของไทยที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก จะเลือกเที่ยวเป็นทริปสุดชิลชมความงามของธรรมชาติหรือปีนเขาตามสไตล์สายลุยก็ทำได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเดินทางสายไหน น้ำตกแห่งนี้ก็พร้อมต้อนรับให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ทุกวัน แต่ก่อนที่จะไปเช็คอินเล่นน้ำตกกันนั้น ตามเราไปทำความรู้จักพิกัดน้ำตกแห่งนี้กันก่อน รับรองว่าคุณจะได้อะไรมากกว่าการเที่ยวเกาะสมุยแบบเดิม ๆ แน่นอน

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ทำความรู้จักกับน้ำตกหน้าเมือง ความงามที่ไม่ควรพลาด

น้ำตกหน้าเมือง

น้ำตกหน้าเมือง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะสมุยที่มีชื่อเสียง มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “น้ำตกผาหลวง” ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ ในเขตวนอุทยานน้ำตกหน้าเมือง ภายใต้การดูแลของกรมป่าไม้ ซึ่งในอดีตในหลวงรัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 7 และ รัชกาลที่ 9 ได้เคยเสด็จประพาสมาแล้วด้วย โดยความงามที่เลื่องลือนี้ เกิดจากการรังสรรค์ของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ กลายเป็นสายน้ำที่ไหลมาจากภูเขาใหญ่บนเกาะแห่งนี้ ผ่านหน้าผาที่มีความสูงกว่า 30-40 เมตร และกว้างประมาณ 20 เมตร

ในช่วงหน้าฝนของทุกปี น้ำจะมีปริมาณมากกว่าฤดูกาลอื่น ๆ ทำให้เป็นช่วงที่เหมาะกับการมาเที่ยวที่สุด ซึ่งในความจริงแล้ว น้ำตกแห่งนี้มี 2 ส่วนด้วยกัน นั่นก็คือ น้ำตกหน้าเมือง 1 และ 2  จุดที่แนะนำก็จะเป็นน้ำตกหน้าเมือง 1 เนื่องจากเส้นทางนั้นสะดวกสบายมากกว่า แถมอันตรายน้อยกว่า ลักษณะเป็นแอ่งน้ำใสขนาดเล็ก แต่พื้นด้านล่างเป็นโขดหินที่ลื่นและคมในบางจุด หากลงไปเล่นน้ำต้องระมัดระวังให้ดี

แต่สำหรับใครที่เป็นนักท่องเที่ยวสายลุยที่ชื่นชอบการผจญภัย ลองไปเช็คอินน้ำตกหน้าเมือง 2 ได้เช่นกัน โดยอยู่ห่างจากจุดแรกประมาณ 500 เมตร เพียงแต่การเดินทางอาจต้องผ่านเส้นทางลาดชันและจะต้องปีนป่าย ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม น้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีความสูงประมาณ 80 เมตร กระแสน้ำตรงจุดนี้จะแรงกว่าจุดแรกมาก จึงเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมาชมวิวกันมากกว่า เพราะสามารถมองเห็นป่าใหญ่ ภูเขาที่สลับซับซ้อน และทะเลของเกาะสมุยได้

แนะนำไฮไลต์ของการมาเที่ยวน้ำตกหน้าเมือง พร้อมกิจกรรมน่าสนใจ

ไฮไลต์เด็ดของการมาเที่ยวน้ำตกหน้าเมืองคือกิจกรรมที่หลากหลาย นอกจากจะได้เที่ยวชมธรรมชาติในแบบธรรมดาทั่วไปแล้ว ยังมีกิจกรรมชมสนุก ๆ ให้เลือกอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นการขี่ช้างชมธรรมชาติที่สวยงามหรือพายเรือคายัคชิล ๆ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวอยากเปลี่ยนบรรยากาศการเที่ยวทะเลรอบเกาะสมุย มาเล่นน้ำสัมผัสความฉ่ำเย็นที่น้ำตกซึ่งช่วยคลายความร้อนได้ดี ที่สำคัญยังตอบโจทย์สายธรรมชาติที่รักการสำรวจ เนื่องจากเป็นป่าที่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ ทั้งนี้ยังมีบริการร้านค้า ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึก ครบจบในที่เดียว

ส่วนการเดินทางมาเที่ยวน้ำตกแห่งนี้มี 2 ทางเลือกคือ สามารถใช้บริการรถออฟโรด นั่งมาลงตรงบริเวณทางเข้าน้ำตก โดยมีค่าบริการ 100 บาทต่อคน และอีกทางเลือกหนึ่งเป็นการเดินขึ้นไปด้วยตัวเอง ซึ่งทางเลือกนี้จะใช้เวลาประมาณ 30 นาที ถูกใจสายลุยที่รักธรรมชาติอย่างแน่นอน 

สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ แต่อยากมีประสบการณ์เดินป่าและปีนเขาไปพร้อมกับสำรวจธรรมชาติ แนะนำว่าควรเตรียมสภาพร่างกายและจิตใจมาให้พร้อม ที่ขาดไม่ได้ก็คืออุปกรณ์การเดินป่าและยาที่จำเป็น เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้การท่องเที่ยวเชิงนิเวศปลอดภัยมากขึ้น

บทสรุป ชวนไปปีนเขา ขึ้นผาน้ำตกหน้าเมือง เอาใจสายลุย

น้ำตกหน้าเมือง

สำหรับหน้าร้อนปีนี้ ใครกำลังวางแผนมาเช็คอินที่เที่ยวเกาะสมุย นอกจากชายหาดและทะเลที่มีชื่อเสียงแล้ว ลองเปิดใจแวะมาเที่ยวชมความงามของน้ำตกหน้าเมืองสักครั้ง รับประกันความประทับใจ ไม่ผิดหวังกับบรรยากาศที่แสนร่มรื่น ดื่มด่ำไปกับความเย็นสบายใต้ร่มเงาของต้นไม้น้อยใหญ่กลางป่า แถมยังลงเล่นน้ำเติมความสดชื่นกันได้แบบฉ่ำ ๆ ที่สำคัญยังมีกิจกรรมน่าสนใจให้เข้าร่วมกันได้ตลอดทั้งวันไม่มีเบื่อ

หากใครเป็นสายลุยก็สามารถผจญภัยไปกับทริปปีนเขา ขึ้นผา ชมวิวในมุมสูงกันได้อีกด้วย แนะนำว่าควรเตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อมในการเดินทาง ใช้เวลาไม่นานนักก็จะได้พบกับวิวสุดอลังการของผืนป่ากว้างไกล กับพื้นหลังที่เป็นทิวเขาสลับซับซ้อน ระบายสีด้วยท้องฟ้าสดใส มองเห็นทะเลอ่าวไทยอยู่ห่างออกไป รับรองว่าคุ้มค่ากับการเดินทางไม่น้อยเลยทีเดียว

ข้อมูลเพิ่มเติม

พิกัดที่ตั้ง : อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

พิกัด GPS : https://maps.app.goo.gl/5EPQ281HiHgxR5aH9

วัน-เวลา เปิดบริการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ :

Facebook :

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ ซอกแซก.com