หน้าร้อนใกล้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ห้ามพลาด! bamp beach camp & cafe คาเฟ่ริมทะเลปราณบุรี

bamp beach camp & cafe

ปราณบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเลสวย วิวแจ่ม แต่เรื่องร้านอาหารและคาเฟ่ก็ดีงามไม่แพ้กัน เพราะให้ปัจจุบันมีร้านเปิดใหม่เพิ่มจำนวนขึ้นเพียบ bamp beach camp & cafe หนึ่งในร้านคาเฟ่ปราณบุรีน้องใหม่มาแรง ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยทำเลที่ตั้งแสนพิเศษอยู่ชิดติดริมทะเล ดีไซน์สวย เครื่องดื่มดี เบเกอรีอร่อย แถมมุมถ่ายรูปเพียบ 

เราเชื่อว่าร้านนี้จะกลายมาเป็นร้านโปรดของใครหลายคนที่เคยได้แวะเวียนมาเช็คอิน นอกจากจะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพแล้ว ยังอยู่ใกล้ตัวเมืองหัวหินอีกด้วย วันนี้ ซอกแซก.com จึงอยากชวนชาว hopping ทั้งหลาย ออกไปตะลุยร้านคาเฟ่ปราณบุรีสุดฮอตร้านนี้กันเสียหน่อย พร้อมแล้วออกไปตะลุยนั่งจิบเครื่องดื่มชิล ๆ ฟีลแคมป์ปิ้งริมหาดพร้อมกันได้เลย

ชวนไปทำความรู้จัก bamp beach camp & cafe ร้านคาเฟ่บนหาดทรายขาว นั่งจิบกาแฟริมทะเล

bamp beach camp & cafe

bamp beach camp & cafe ร้านคาเฟ่ปราณบุรีเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ริมหาดปากน้ำปราณ จะบอกว่าอยู่โซนหัวหินก็ย่อมได้ เพราะใกล้แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตทั้งสองพิกัด แน่นอนว่าวันนี้เราจะพาไปล้วงลึกถึงความเป็นมาของร้านคาเฟ่แห่งนี้กัน เริ่มจากที่มาของชื่อ BAMP ที่เกิดจากการรวมกันของคำว่า Beach + Camp ที่เจ้าของร้านตั้งใจจะสื่อถึงร้านกาแฟในรูปแบบแคมป์คาเฟ่ริมทะเล ให้ชาว hopping ได้สัมผัสบรรยากาศดี ๆ เหมือนได้มาแคมป์ปิ้งจริง ๆ

bamp beach camp & cafe

ดีไซน์ของร้านเน้นใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติ โครงสร้างหลักของตัวร้านจะเป็นไม้ไผ่ เติมความละมุนด้วยม่านผ้าดิบ เพื่อให้กลมกลืนกับบรรยากาศโดยรอบมากที่สุด แถมยังดูโปร่งโล่งสบาย เรียบง่ายแต่กลับโดดเด่นด้วยการตกแต่งสไตล์บาหลี ทั้งเก้าอี้ โต๊ะที่นั่ง แคมป์ และมุมรอบกองไฟที่จัดวางอยู่บนหาดทรายขาว ทั้งยังแต่งแต้มพื้นหลังด้วยทะเลสีสดใส ล้วนส่งเสริมกันและกันจนออกมาเป็นความลงตัวที่น่าหลงใหล 

bamp beach camp & cafe

แม้ทางร้านจะไม่มีโซนที่นั่ง indoor ติดแอร์ไว้คอยบริการ แต่เราขอยืนยันเลยว่าหากได้มีโอกาสได้เช็คอินสักครั้ง เชื่อว่าหลายคนคงจะนั่งชิลยาวจนไม่อยากกลับกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนหรือช่วงไหนของวัน ภาพที่ได้เห็นก็สวยงามไม่แพ้กัน ยิ่งเป็นช่วงเย็นต้องบอกเลยว่าห้ามพลาด อากาศที่กำลังเย็นตัวลง กับแสงสี และเสียงเพลงที่เคล้าคลอ ทำให้ช่วงเวลาก่อนพระอาทิตย์ตกดินดูไม่เหงาอีกต่อไป จะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยปัง โดยโซนยอดฮิตของร้านคาเฟ่ปราณบุรีแห่งนี้ต้องยกให้ กระโจมรูปทรงสุดเท่ ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการแคมป์ปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ แถมที่นี่ยังเป็นร้าน Pet Friendly ขวัญใจคนรักสัตว์เลี้ยงตัวน้อยอีกด้วย

bamp beach camp & cafe

แนะนำเมนูเด็ดของร้าน bamp beach camp & cafe ส่องเครื่องดื่มและเบเกอรีแสนอร่อยก่อนสั่ง

bamp beach camp & cafe

หลังจากพาทัวร์บรรยากาศของร้านคาเฟ่ปราณบุรีแห่งนี้กันไปแล้ว หลายคนคงเริ่มอยากตามไปส่องเมนูเด็ดน่าสนใจที่ทางร้านเตรียมไว้เสิร์ฟกันแล้ว เช่นนั้นเราขอเริ่มต้นด้วยเมนูเครื่องดื่มกันก่อน ต้องบอกเลยว่าเครื่องดื่มที่ร้านแห่งนี้จะมีให้เลือกทั้งเมนู coffee และ non-coffee ไม่ว่าจะสั่งแบบไหนก็รสชาติดีไม่แพ้กัน เมนูเครื่องดื่มส่วนใหญ่จะเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน และมักจะมีเมนูใหม่ ๆ มานำเสนออยู่เสมอ ส่วนเมนูยอดฮิตที่นิยมสั่งกันก็จะเป็นมัทฉะลาเต้ ลูกค้าสามารถเลือกระดับความหวานได้ตามความชอบ ถ้าต้องการจะสั่งกาแฟ แนะนำคาปูชิโน่เย็น รับรองว่าต้องฟิน ส่วนเมนู non-coffee ก็จะเสิร์ฟมาเป็นแก้วที่เน้นสีสันอย่าง Two Tea เกิดจากการผสมผสานระหว่างมัจฉะเข้มข้น กับชาแดงไทยหอม ๆ หรือจะเป็นเมนูซ่า ๆ แบบอิตตาเลียนโซดาก็มีให้เลือกเพียบ 

bamp beach camp & cafe

เมนูอาหารประจำร้านคาเฟ่ปราณบุรีแห่งนี้ จะมีให้บริการในวันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ มาในรูปแบบเซตอาหารเช้า แต่สำหรับวันธรรมดาทั่วไป และทุก ๆ วัน ก็จะมีเมนูทานเล่นอย่างเฟรนฟรายราดซอสชีส หรือบาบีคิว ส่วนเบเกอรีหน้าตาน่าทานก็มีให้เลือกสั่งมากมาย ทั้งเค้กมะพร้าวอ่อน เค้กส้ม เค้กช็อคโกแลต เค้กล้นจี่ ชีสพายแมคคาดาเมีย และอื่น ๆ อีกเพียบ เรียกได้ว่าเป็นร้านที่เหล่า café hopper ไม่ควรพลาดต้องไปลิ้มลองความอร่อยด้วยตัวเองกันเลยทีเดียว

เดินทางไปเช็คอินรับความฟินริมทะเลจากมุมสบายร้าน bamp beach camp & cafe

หากวันหยุดที่กำลังจะมาถึงนี้ ใครยังไม่มีแพลนออกไปพักผ่อนที่ไหน ลองขับรถออกไปเพียงไม่กี่ชั่วโมง แล้วพักผ่อนในพื้นที่ที่มีบรรยากาศดี ๆ ริมทะเลจากมุมร้านคาเฟ่ปราณบุรีอย่าง bamp beach camp & cafe ซึ่ง ตั้งอยู่ข้างคอนโดมิลฟอร์ด เลขที่ 200/3 หมู่ที่ 1 ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพียงแค่ปักหมุด GPS เป็นปลายทางเดียวกับคอนโดมิลฟอร์ดหัวหิน รับรองถึงแน่นอน มีที่จอดรถพร้อมบริการเพียบ

ทางร้านจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30 – 18.00 น. โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 08-1171-7164 และ Facebook Fanpage : BAMP : Beach camp & Cafe ของทางร้านได้โดยตรง อย่ารอช้า รีบออกไปสูดอากาศดี ๆ ให้เต็มปอด ผ่อนคลายให้เต็มที่ไปกับการแคมป์ปิ้งจำลองสุดฟิน

bamp beach camp & cafe