เกาะมุก เกาะสวาท หาดสววรค์แห่งอันดามัน สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดตรัง

เกาะมุก

กำลังเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนของไทยแบบนี้ หลายคนคงเริ่มคิดถึงความสดชื่นของทะเลกันแล้ว เกาะมุกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดตรัง ด้วยชื่อเสียงเรียงนามทางธรรมชาติที่งดงามและยังคงความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก เกาะแสนสงบ หาดสวย น้ำใส ทั้งยังเป็นที่ตั้งของถ้ำมรกต จนได้รับฉายาว่าเป็น “เกาะสวรรค์แห่งอันดามัน” ทำให้เกาะมุกมักเป็นตัวเลือกในการเดินทางไปพักผ่อนที่หลายคนนึกถึง นอกจากหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสวยใส ที่เกาะสวรรค์แห่งนี้จะมีอะไรเด็ดดึงดูดเหล่านักท่องเที่ยวอีกบ้าง ตามเราไปดูกันได้เลย

ชวนไปเที่ยวเกาะมุก หาดสวย น้ำใส สัมผัสวิถีชีวิตเรียบง่าย ไฮไลท์เด็ดถ้ำมรกต

เกาะมุก เกาะใหญ่อันดับ 3 ของจังหวัดตรัง มีความสวยงามและโดดเด่นจากเกาะอื่น ๆ อยู่มาก เพราะยังคงไว้ซึ่งธรรมชาติสวยงาม สมบูรณ์ ตลอดจนวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ประกอบอาชีพทำสวนยางพารา สวนมะพร้าว และทำประมง ที่นี่ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนไปจากอดีตมากนัก หากจะเพิ่มเติมก็คงมีเพียงแค่ร้านอาหารพื้นบ้านเล็ก ๆ และรีสอร์ทหลากสไตล์ไว้คอยต้อนรบนักท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ทุกอย่างยังคงเรียบง่ายและสงบเช่นเคย เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์ของเกาะแห่งนี้เลยก็ว่าได้

เกาะมุก

บนเกาะมุก มีหาดสวยถึง 3 หาดด้วยกัน ได้แก่ หาดฝรั่ง หาดสบาย และหาดที่ตั้งอยู่ปลายแหลมที่หันเข้าหาฝั่ง โดยกิจกรรมส่วนใหญ่ของนักท่องเที่ยวที่นี่นั้นคือการเล่นน้ำและนอนอาบแดด แต่ไฮไลท์ที่น่าสนใจสุด ๆ คงหนีไม่พ้นถ้ำมรกต เวิ้งถ้ำในทะเลที่มีน้ำทะเลใสสีมรกตลอดใต้ถ้ำ แถมยังมีหาดขาวนวลอยู่ภายใน ซึ่งเราสามารถว่ายน้ำฝ่าความมืดมิดกว่า 300 เมตรเข้าไปได้ในช่วงน้ำลดเท่านั้น แต่ก็คุ้มค่ากับสิ่งที่รออยู่ปลายทางอย่างแน่นอน เพราะเราจะได้พบความพิเศษที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมารอให้เราค้นพบบนเกาะสวรรค์แห่งอันดามันที่แท้จริง

เกาะมุก

เดินทางไปเที่ยวเกาะมุก เช็คอินดื่มด่ำบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติสวย

เกาะมุกตั้งอยู่ที่ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ใครสนใจแวะไปเช็คอินที่เที่ยวตรังยอด ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ผ่อนคลายไปกับหาดสวย น้ำใส ได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวประมงอย่างใกล้ชิด และสัมผัสความสงบเรียบง่ายอย่างแท้จริง เกาะมุกแห่งนี้นับว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับวันหยุดพักผ่อนแสนพิเศษ หากต้องการหลีกหนีความวุ่นวาย เมื่อวันหยุดวนมาถึงเพื่อน ๆ ลองเก็บเกาะสวรรค์แห่งอันดามันไว้พิจารณาดูค่ะ ลองกุมมือแฟน ไปกับแก๊งค์เพื่อน หรือจะชวนทั้งครอบครัวไปด้วยกันก็คงจะดีไม่น้อย ซอกแซก.com รับรองว่าไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน

เกาะมุก