รีวิว ยาย่า มาลี รีสอร์ท ที่พักกลางทะเลแสมสาร พร้อมทริปดำน้ำ ตกหมึก! 

ยาย่า มาลี รีสอร์ท

ถ้าหากคุณเป็นสายชิลล์ ชอบนอนดูวิวทะเล ตามหาที่พักสวย ๆ พร้อมทริปดำน้ำ ตกหมึก ตกปลา “ยาย่า มาลี รีสอร์ท” ก็น่าจะเป็นพิกัดที่ตอบโจทย์อยู่ไม่น้อย แถมอยู่แค่แสมสารนี่เอง ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนวันหยุดได้สบาย ส่วนใครกำลังตามหารีวิวที่นี่อยู่ก็อย่าได้พลาดสิ่งที่เรานำมาฝากในวันนี้เด็ดขาด! 

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เที่ยวแสมสาร พักยาย่า มาลี รีสอร์ท ดำน้ำ ตกหมึก กิจกรรมเพียบ!

ยาย่า มาลี รีสอร์ท

ยาย่า มาลี รีสอร์ท หรือ Yaya Malee Resort & Snorkeling ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอ่าวแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งที่มาของคำว่ายาย่าก็มาจาก “ย่า” ส่วน “มาลี” ก็คือชื่อของคุณย่านั่นเอง ที่นี่เปิดมานานหลายปี เมื่อก่อนมีบ้านพักสไตล์ชาวเล ตกแต่งน่ารักเป็นกันเองคอยให้บริการนักแขกผู้มาเยือน พร้อมต่อเติมโซนห้องพักใหม่เป็นตึกสองชั้นทั้งเฟส 1 และเฟส 2 ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาด ๆ ดารา คนดังตบเท้าเข้าไปพักกันอย่างเนืองแน่น  

ยาย่า มาลี รีสอร์ท มีอะไรน่าสนใจ 

ยาย่า มาลี รีสอร์ท

ยาย่า มาลี ที่นี่โดดเด่นด้วยสไตล์ที่มีความคล้ายคลึงกับบ้านเรือนริมทะเลแถวซานโตรินี ซึ่งเน้นไปที่สีขาว พร้อมสะพานไม้ที่ยื่นออกไปริมทะเล สำหรับลูกค้าที่เดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจกับทางรีสอร์ทโดยเฉพาะ ผู้คนจึงผ่านไปมาน้อย ไม่ขวักไขว่ แต่ถ้าหากเป็นช่วงเย็นย่ำพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน อาจมีท่านอื่นเดินมากินลม ชมวิวถ่ายรูปเล่นประปราย สามารถหอบเก้าอี้ผ้าใบมานั่งรับลมประหนึ่งท่าเรือส่วนตัวได้เลยล่ะ 

ยาย่า มาลี รีสอร์ท

สำหรับห้องพักของเขาตอนนี้มีทั้งเฟส 1 และเฟส 2 ซึ่งมีลักษณะเป็นตึกสองชั้นสีขาวโดยเฟสสองจะอยู่ส่วนริมทะเลและเฟสหนึ่งจะอยู่ด้านหน้าติดถนน สไตล์ค่อนข้างแตกต่างแต่ยังคงอยู่ในธีมเดียวกัน เอาจริงห้องพักจองค่อนข้างยากเพราะมีจำนวนน้อย เป็นที่ต้องการสูง ออกแบบและตกแต่งอย่างสวยงาม สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แค่มานอนเฉย ๆ ก็คุ้มมากแล้ว ใครตามหาที่พักแสมสารสวย ๆ อย่าลืมแวะมาสำรวจกันนะคะ 

ยาย่า มาลี รีสอร์ท

ส่วนเรื่องอาหารการกินทางยาย่า มาลี รีสอร์ท เขาก็มีร้านอาหารสไตล์โฮมเมดโดยฝีมือของคุณย่ามาลีเอาไว้รองรับลูกค้า บอกเลยว่ารสมือไม่ธรรมดา รีเควสได้แทบทุกอย่าง หลายคนติดอกติดใจ คิดถึงเมนูอาหารของคุณย่าแต่จองห้องพักไม่ทันนี่สิปัญหา ซาชิมิเอย อาหารไทยใด ๆ น่าทานทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นต้มยำทะเล ส้มตำ ผัดผัก หรืออาหารจานเดียวจำพวกผัดกะเพราก็มีให้เลือกทานเป็นมื้อง่าย ๆ ไปทริปดำน้ำ ล่องเรือ ตกหมึกมาเหนื่อย ๆ ได้กินอาหารฝีมือคุณย่า ฮีลใจขั้นสุด 

กิจกรรมน่าสนใจจากยาย่า มาลี 

ยาย่า มาลี รีสอร์ท

ดำน้ำพร้อมบริการถ่ายรูป 

ดำน้ำที่ ยาย่า มาลี เป็นกิจกรรมที่ค่อนข้างขึ้นชื่อ เพราะที่นี่เขาจัดทุกสิ่งอย่างให้แบบครบครัน แม้กระทั่งบริการถ่ายรูปแบบรัว ๆ ไม่ต้องจ้างช่างเพิ่ม นี่ล่ะได้ใจลูกค้าสายคอนเทนต์เลย เพราะพี่เขาบริการกล้องตั้งแต่ขึ้นเรือ สาว ๆ นั่งด้านหน้าโพสท์ท่ากันเต็มสเต็ป สำหรับคนว่ายน้ำไม่เป็นแต่อยากดำน้ำดูปะการัง เก็บภาพความทรงจำอันแสนประทับใจ ที่ยาย่า มาลี รีสอร์ท เขาก็คอยดูแลอย่างใกล้ชิด สอนวิธีการเบื้องต้นรัดกุมมาก ไม่อันตรายอย่างแน่นอน 

จุดแรกจะเป็นการดำน้ำตื้นใกล้เกาะแสมสาร ซึ่งเน้นเห็นฝูงปลาและการถ่ายรูปเสียเป็นส่วนใหญ่ นับ 1-3 ให้เราปลดชูชีพ พี่เขาจะปล่อยเราลงน้ำ มีตากล้องสแตนบายรออยู่ด้านล่าง อย่าลืมเตรียมท่าทางไปให้ดีล่ะ รูปจะได้ออกมาสวยถูกใจ ถ้าใครว่ายน้ำเป็นหรือเคยดำน้ำมาก่อน สามารถกลั้นหายใจได้นาน ก็มีโอกาสได้เห็นโลกใต้ท้องทะเลอย่างใกล้ชิดมาก ๆ 

ส่วนจุดต่อมาทางรีสอร์ทเขาจะพาเราไปดำน้ำใกล้ชิดกับปลาการ์ตูน ก่อนพาไปยังจุดดำน้ำลึกซึ่งตรงนี้เราจะเห็นแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์กว่าฝั่งน้ำตื้น ปลาไม่ค่อยเยอะเท่าแต่มีโอกาสเห็นสัตว์ทะเลหลากหลายกว่า อาทิเช่นเต่าทะเลตัวใหญ่เบิ้ม 

ยาย่า มาลี รีสอร์ท

ตกหมึกสุดฟิน 

อีกหนึ่งกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบมาก ๆ ก็คือ การตกหมึก นั่นเอง ค่าเช่าเบ็ดคันละ 100 บาท ทางยาย่า มาลี รีสอร์ท จะพาออกเรือไปตกหมึกริมชายฝั่ง ซึ่งได้มากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับจังหวะในการออกเรือและฤดูกาลด้วย ใครอยากกินหมึกสดแท้ แน่นอน ซาชิมิตัวใสแจ๋วก็อย่าได้พลาดกิจกรรมนี้เด็ดขาด 

ยาย่า มาลี รีสอร์ท

ตกปลาริมทะเล 

หรือถ้าใครไม่อยากออกไปไหนไกลก็เช่าเบ็ดคันละ 100 บาทนั่งตกปลาอยู่บริเวณสะพานตอนเย็น ๆ หรือลงไปริมฝั่งทะเลหย่อนเบ็ดเล่น พักผ่อนใจก็คลายเครียดไม่น้อย 

ข้อมูลเพิ่มเติม 

ราคาเริ่มต้น : 4,0xx บาท 

โทร : 081-899-6339 

Facebook : Yaya Malee Resort & Snorkeling 

ที่อยู่ : 92/1 หมู่ 3 ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20180 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/bsLFQxGASCYnf3W87 

และทั้งหมดนี้ก็คือรีวิวที่พักบรรยากาศดี อาหารอร่อยเลื่องชื่ออย่างยาย่า มาลี รีสอร์ท ซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งที่น่าสนใจ และถ้าเพื่อน ๆ กำลังตามหาทริปดำน้ำชลบุรี ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ก็สามารถไปจับจองกันได้แม้ไม่เข้าพักในรีสอร์ท บอกเลยว่าเขาดูแลจริงจังอย่างใกล้ชิด ปลอดภัยหายห่วงแน่นอน แถมบริการเป็นกันเอง ยิ้มแย้มแจ่มใส ผู้คนน่ารัก ฝีมือคุณย่ามาลีไม่ทำให้ผิดหวัง ใครไปเที่ยวก็อย่าลืมเก็บรูปมาเยอะ ๆ น้า 

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ ซอกแซก.com

ยาย่า มาลี รีสอร์ท